โรงเรียนบ้านกล้วย

หมู่ 2 บ้านกล้วย ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 228666

ซึมเศร้า การวินิจฉัยโรคซึมเศร้าอย่างเป็นทางการ 

ซึมเศร้า อย่าปล่อยให้ความรู้สึกที่คุณรู้สึก และความคิดที่คุณคิดมาครอบงำความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ โดยทั่วไปแล้ว เราควรควบคุมด้วยวิธีนี้เท่านั้น ทุกสิ่งในชีวิตต้องเชื่อถือได้ แต่อย่ายึดติดกับมัน ซึ่งหมายความว่า เป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกในสิ่งที่คุณรู้สึกจนกว่าคุณจะอยู่ที่นั่นตลอดไป นี่คือเป้าหมายของการควบคุมอารมณ์ แต่หลายคนก็ยังติดอยู่ พวกเขายังคงอยู่ในอารมณ์เชิงลบหรือยาก

พวกเขาสามารถเริ่มตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ สามารถรู้สึกเหมือนคุณมีน้ำหนักของโลกบนไหล่ของคุณ คุณอาจรู้สึกหนักอึ้งในอก สามารถปรากฏต่อผู้คนในรูปแบบต่างๆ มีภาวะซึมเศร้าที่มีการทำงานสูง ซึ่งภายนอกดูเหมือนว่าคุณสบายดี แต่ในความเป็นจริง คุณจะไม่กระจุย แล้วก็มีอาการซึมเศร้าซึ่งทำให้ลุกจากเตียงได้ยาก อาการซึมเศร้าสามารถเกิดขึ้นได้ในจิตใจของคุณ หลายครั้งหากคุณอยู่ในสภาวะนี้ คำตอบคือสำหรับทุกคน

ซึมเศร้า

ซึ่งมันแตกต่างกันเล็กน้อย โดยทั่วไปแล้ว ความโศกเศร้าหรือความชาจากอารมณ์ที่มากเกินไปนั้นจะไม่หายไป ตามที่สมาคมจิตเวชอเมริกัน อาการซึมเศร้าทำให้เกิดความรู้สึกเศร้า หรือสูญเสียความสนใจในกิจกรรมที่เคยมีความสุข สำหรับการวินิจฉัยโรคซึมเศร้าอย่างเป็นทางการ ต้องใช้เวลาอย่างน้อยสองสัปดาห์ แต่ทุกคนสามารถมีวันที่ซึมเศร้าได้ มันสามารถเกิดขึ้นได้กับผู้คนที่มีไลฟ์สไตล์ ภูมิหลัง ความสัมพันธ์ และอื่นๆที่แตกต่างกัน

อันที่จริง ทัศนคติไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมันนี้ ไม่เกี่ยวกับจิตตานุภาพ มันเกี่ยวกับความยืดหยุ่น ไม่เพียงแต่คุณสามารถออกจากภาวะ ซึมเศร้า ได้ด้วยตัวเอง แต่คุณยังสามารถแสวงหาการรักษา และหาวิธีที่จะผ่านมันไปได้ ต่อไปนี้เป็นห้าวิธีในการหลีกเลี่ยงภาวะซึมเศร้า การเข้าใจว่ามันไม่ใช่ความผิดของคุณ การเป็นปกติ หรือสมบูรณ์แบบเป็นตำนาน เราทุกคนต่างผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก และอารมณ์ที่ยากลำบาก

แต่เมื่อประสบกับภาวะซึมเศร้า บุคคลอาจรู้สึกโดดเดี่ยวในความคิดและความรู้สึก ซึ่งหากไม่ได้รับการรักษาหรือรักษา อาจนำไปสู่ความรู้สึกฆ่าตัวตายได้ นี่คือเหตุผลที่ภาวะซึมเศร้า มีความสำคัญมากในการกระทำและไม่ชักช้า ความรู้สึกด้านลบมาเสมอ ไม่มีใครสามารถอยู่ท่ามกลางแสงแดดและความสุขได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน เราทุกคนเหนื่อย เราทุกคนต่างประสบกับความสูญเสีย เราทุกคนต้องการการพักผ่อน แต่เมื่อความรู้สึกด้านลบครอบงำคุณ

เมื่อคุณไม่สามารถเผชิญกับโลกแห่งความจริง อันเนื่องมาจากความโศกเศร้าหรืออารมณ์ที่ยากลำบาก คุณรู้สึกว่าเมื่อมันสามารถเปลี่ยนเป็นภาวะซึมเศร้าได้ เราเป็นสังคมที่ต้องการความพึงพอใจในทันที ด้วยความจริงที่ว่า การแก้ไขความคิดเป็นการยากสำหรับเราที่จะเอาชนะภาวะซึมเศร้า และแทนที่จะพบว่าเรากำลังปิดบังความรู้สึกของเราเอง เขาจะไม่ไปไหน ไม่มีวิธีแก้ไขอย่างรวดเร็วว่าจะไม่เสียหัวใจ ไม่ว่าเราจะอยากอยู่ตรงนั้นมากแค่ไหน

มีหลายสาเหตุของภาวะซึมเศร้า และความเข้าใจผิดมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน กล่าวคือคนคิดว่า ทัศนคตินี้เป็นสิ่งหรือความอกตัญญูต่อชีวิต แต่มีหลายปัจจัย เช่น พันธุกรรม ความไม่สมดุลของสารเคมี ความเครียด การสูญเสีย การบาดเจ็บและอื่นๆ เป็นไปไม่ได้เสมอไป อ่านบทความนี้เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อภาวะซึมเศร้า ทำไมฉันถึงรู้สึกหดหู่ทุกครั้งโดยไม่มีเหตุผล

การบริการตนเองแทนเกลียว บางทีคุณอาจทุ่มเททุกอย่างให้กับผู้อื่น ในความรับผิดชอบ กิจกรรมของคุณ ความพยายามที่จะประสบความสำเร็จ บางทีคุณอาจแค่ไปต่อ เกร็งไปเรื่อยๆ ไม่ได้ประมวลผลเพื่อให้รู้สึกหรือคิดหรือเพียงแค่เป็น นี่คือเหตุผลที่การจัดตารางการดูแลตนเองในชีวิตมีความสำคัญมาก เมื่อคุณรู้สึกท่วมท้น คุณจะรู้สึกไม่เชื่อมต่อ เป็นไปได้ว่าคุณจะรู้สึกขาดการเชื่อมต่อจากตัวเอง คุณทนทุกข์อยู่ในความเงียบ

ดังนั้น โลกจะไม่ตัดสินคุณจากมัน แต่เมื่อคุณเริ่มรักตัวเอง คุณก็จะเริ่มเติบโต การบริการตนเองสามารถทำได้หลายอย่าง อาจเป็นการพาสุนัขไปเดินเล่น อาบน้ำ เขียนนิตยสาร แสดงความเป็นตัวเอง หรือช่วยเหลือคนขัดสน หรือแม้แต่วิธีกลับไปรักตัวเอง ทำรายการสิ่งที่คุณทำได้ง่ายๆ ที่สามารถช่วยให้คุณไม่ท้อแท้ เชื่อมต่อกับตัวเองเมื่อรู้สึกโดดเดี่ยว โดดเดี่ยว และเสียใจ หลายอาการของภาวะซึมเศร้า

แผนนี้จะช่วยคุณไม่ให้เสียหัวใจ และยอมรับการดูแลตนเองในการต่อสู้มากกว่าที่จะวนเวียน หากคุณเริ่มที่ไหนสักแห่งเริ่มต้นในความรัก นั่นคือการดูแลตัวเองอย่างแท้จริง คุณปรากฏตัวทั้งวันเพราะคุณรักตัวเอง เพราะคุณมีความสำคัญนี้ ไม่ได้หมายความว่า คุณต้องเผชิญทุกอย่าง คุณไม่จำเป็นต้องคิดออก คุณเพียงแค่ต้องพบกับตัวเองที่คุณอยู่และแสดงออกมา ให้ตัวเองเป็นอันดับแรก

ช่วยเหลือตนเองตามความต้องการของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครอบครัว หรือผู้ให้บริการด้านสุขภาพจิต การดูแลสุขภาพ นี่คือที่ที่คุณต้องยืนให้สูงเพราะมีเพียงคุณเท่านั้น ที่รู้ว่าคุณกำลังเผชิญอะไรอยู่ มีเพียงคุณเท่านั้น ที่รู้ว่าสิ่งนี้มีความหมายกับคุณอย่างไร สิ่งที่คุณพบเมื่อฝึกการรณรงค์ด้วยตนเอง คือผู้คนต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ขอความช่วยเหลือในช่วงเวลาเหล่านี้ นี่ไม่ได้หมายความว่า ทุกคนรู้วิธีจัดการกับการดิ้นรนของคุณ

หรือว่าพวกเขาเกี่ยวข้องหรือตอบสนองทางอารมณ์ แต่คุณสามารถประเมินความต้องการของคุณ และความต้องการของพวกเขา และดูว่ามีใครสามารถเป็นไม้ค้ำยันได้หรือไม่ คุณยังสามารถมีทีมสนับสนุนการวิจัย ที่สามารถปรับให้เข้ากับความต้องการของคุณได้เป็นรายบุคคล คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการซึมเศร้า คุณจะสามารถพบกับผู้ที่กำลังศึกษาเพื่อช่วยเหลือคุณได้

พวกเขาได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยคุณ และสามารถจัดการกับความลึกทางอารมณ์ที่คุณกำลังดิ้นรนด้วย ผู้ที่มีภาวะซึมเศร้าที่มีการทำงานสูง อาจพบว่าการติดตามภาวะซึมเศร้ายากขึ้น แต่การสนทนาแบบเปิดช่วยให้คุณพบสัญญาณว่า อาจมีใครบางคนกำลังเผชิญหน้า การพูดถึงเรื่องนี้อาจทำให้ความสัมพันธ์ที่มีอยู่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นได้นี้ สามารถนำไปสู่ความโปร่งใสและความสัมพันธ์ใหม่

หากมีสิ่งใด การพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรองหรือสายด่วน สามารถช่วยคุณค้นหาวิธีที่จะไม่รู้สึกหดหู่ใจได้มากที่สุด เมื่อคุณรู้สึกว่ากำลังจะถูกแซง ให้คิดแผนวิกฤตและติดต่อมาตรการป้องกัน เขียนรายชื่อคนที่คุณไว้ใจหรือใครสักคนที่สามารถพาคุณไปที่ห้องฉุกเฉินได้ล่วงหน้า หากคุณเริ่มมีความคิดที่จะฆ่าตัวตาย เขียนรายการอาการและอาการแสดงที่คุณพบ เมื่อรู้สึกหดหู่เพื่อช่วยสื่อสารให้ผู้อื่นทราบ

ให้คะแนนอารมณ์ของคุณตั้งแต่หนึ่งถึงสิบในแต่ละวัน เพื่อวัดว่าคุณรู้สึกอย่างไร โดยทั่วไป วิธีนี้จะช่วยให้คุณสื่อสารกับแพทย์เกี่ยวกับระดับความรุนแรง ที่คุณกำลังประสบและช่วยนำทางหากนี่เป็นวิกฤต แอคทีฟ ไม่ใช่พาสซีฟ ปฏิกิริยาตอบสนองคือเมื่อคุณทำตามแรงกระตุ้น และระบุสภาวะทางอารมณ์ของคุณให้มากขึ้น นอกจากนี้ คุณสามารถดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อปกปิดอารมณ์ และความคิดที่เจ็บปวดที่จะแบ่งปัน

แต่สิ่งนี้ไม่เหมือนกับการกระทำในเชิงรุก การเป็นเชิงรุกหมายความว่า คุณดีขึ้นและคุณได้ตัดสินใจที่จะเป็นบวกทั้งๆ ที่ประสบการณ์ด้านลบ นี่เป็นเพราะความคิดที่คุณเลือก กลายเป็นโซลูชันที่มุ่งเน้น กลายเป็นถูกขับเคลื่อนด้วยความกตัญญู กลายเป็นคนที่เน้นความดี ใช้สิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นโครงการ ความสัมพันธ์ส่วนตัว หรือเส้นทางใหม่ คุณสามารถหาจุดประสงค์ได้ คุณไม่จำเป็นต้องแก้ไขตลอดทั้งคืน

แต่คุณสามารถใช้มันได้ สร้างบางสิ่งที่นำความสว่างมาสู่ความมืดของคุณ การค้นหาความต้องการของคุณ และมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านั้น เรียนรู้ที่จะฟังความเงียบและทำสมาธิไม่ใช่หลีกเลี่ยง อยู่กับปัจจุบัน ใส่ใจในการกระทำ เมื่อคุณทำกิจกรรมง่ายๆ เช่น ทำความสะอาด ให้หายใจเข้าลึกๆ และนั่งสมาธิ ในกิจกรรมใดๆ คุณสามารถรับทราบ คุณสามารถตื่นขึ้นได้ เป็นคนใจเดียวในสิ่งที่คิด

คิดถึงสิ่งที่คุณรอคอยในวันพรุ่งนี้ และจงมีเมตตาต่อตนเองและต่อพระองค์ เชื่อสัญชาตญาณของคุณ เรารู้ว่าคุณเก่ง คุณคู่ควร คุณไม่จำเป็นต้องกำหนดภาวะซึมเศร้า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับคุณกำหนดคุณ อะไรเป็นตัวกำหนดบุคลิกของคุณ ทัศนคติของคุณ เจตจำนงของคุณ วิธีที่คุณมีความสัมพันธ์กับผู้อื่น เมื่อรู้ตัวว่าก้าวต่อไปได้ เกียรติยศคือความจริงของคุณ มีบางสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์เกี่ยวกับการแบ่งปัน และให้เกียรติเรื่องราวของคุณ

อ่านต่อได้ที่ >>  งูสวัด อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคงูสวัด