โรงเรียนบ้านกล้วย

หมู่ 2 บ้านกล้วย ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 228666

วิดพื้น อธิบายการวิดพื้นที่ถูกต้องสำหรับหน้าอกและกล้ามเนื้อ

วิดพื้น การวิดพื้นเป็นการออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยมสำหรับหน้าอก ซึ่งเป็นการออกกำลังกล้ามเนื้อลูกหนูและกล้ามเนื้อที่ทรงตัว สิ่งสำคัญคือต้องทำวิดพื้นอย่างถูกต้อง โดยรักษาความโค้งที่เป็นกลางของกระดูกสันหลัง จากนั้นแบบฝึกหัดนี้จะให้ผลลัพธ์ที่คาดหวัง ตรวจสอบวิธีการวิดพื้น และการทำงานของกล้ามเนื้อขณะทำ การวิดพื้นส่งผลต่อหน้าอก การปั้นและเพิ่มปริมาตรของกล้ามเนื้อ นี่เป็นหนึ่งในแบบฝึกหัดที่เก่าแก่ที่สุด ที่ไม่มีอุปกรณ์ซึ่งคุ้มค่าที่จะทำ

แม้ว่าการวิดพื้นจะถูกลืมไปบ้างแล้ว โดยวิธีการฝึกฝนสมัยใหม่ แต่ข้อดีที่ไม่อาจปฏิเสธได้จะทำให้คุณกลับมาทำอีกครั้ง หลังจากอ่านบทความนี้ คุณจะทำได้ดีขึ้นและมีเทคนิคมากขึ้นด้วย ด้วยการวิดพื้นคุณจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ หน้าอกและเรียนรู้วิธีการทำงานกับน้ำหนักตัวของคุณเอง เรียนรู้วิธีการวิดพื้นที่ถูกต้องเพื่อกระตุ้น กล้ามเนื้อหน้าอกและไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ วิธีการวิดพื้นเทคนิค ตำแหน่งเริ่มต้น ตำแหน่งที่ควรได้รับสำหรับการวิดพื้นนั้น

ซึ่งดูเหมือนจะเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับทุกคน มันคือการสนับสนุนในมือหรือกระดานสูง อย่างไรก็ตาม มีบางสิ่งที่สำคัญที่ต้องใส่ใจ องค์ประกอบสำคัญของตำแหน่งเริ่มต้น ควรวางมือให้กว้างกว่าเส้นคาดไหล่เล็กน้อย นิ้วเท้าในรุ่นคลาสสิกควรขนานกับลำตัวเท้าชิดกัน ตำแหน่งเริ่มต้นควรคำนึงถึงความตึงของบั้นท้าย และปรับระดับความโค้งตามธรรมชาติของกระดูกสันหลังส่วนเอว ในการทำเช่นนี้ให้กระดูกเชิงกรานใต้ตัวคุณเองเล็กน้อย

วิดพื้น

การเกร็งก้นพร้อมกับดึงสะดือ เราอยากสัมผัสกระดูกสันหลังไปด้วย จะช่วยให้คนที่ยังควบคุมร่างกายได้ไม่ดี ดึงสะบักเข้าหากันและให้ศีรษะเป็นกลาง เราไม่ได้มองตรงไปข้างหน้า เรากำลังมองพื้น การเคลื่อนไหวระหว่างการวิดพื้น รักษาตำแหน่งของร่างกายเริ่มต้นตลอดการเคลื่อนไหว การเคลื่อนไหวลงจะทำอย่างช้าๆ ด้วยการหายใจเข้าการเคลื่อนไหวขึ้นอยู่กับประเภทของการฝึกช้าๆ หรือแบบไดนามิกด้วยการหายใจออก ในการวิดพื้นรุ่นคลาสสิก

ข้อศอกจะทำมุม 45 องศาจากลำตัวตลอดเวลา การจัดเรียงนี้ส่งผลให้ความปลอดภัยของไหล่หมุนเพิ่มขึ้น วิดพื้น ใช้กล้ามเนื้อส่วนไหน เราทำวิดพื้นเป็นการออกกำลังกายสำหรับกล้ามเนื้อหน้าอกเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ความจริงก็คือการออกกำลังกายแบบผสมผสาน จะทำให้กล้ามเนื้อหลายมัดเพิ่มขึ้น ประการแรก มันบังคับให้เรากระชับความคงตัวทั้งหมดของกระดูกสันหลัง นอกจากนี้ เรายังมีส่วนร่วมอย่างยิ่งกับบั้นท้ายไขว้และผ้าคาดไหล่

เราจะเปิดใช้งานเส้นใยกล้ามเนื้อที่แตกต่างกันไป ตามองศาที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับประเภทของการวิดพื้น คุณควรพิจารณาแนะนำการวิดพื้นหลายประเภทในการฝึกของคุณ ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดเมื่อทำวิดพื้น นำข้อศอกไปด้านข้าง ข้อผิดพลาดนี้อาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บที่ไหล่ ลดลำตัวให้ต่ำพอซึ่งช่วยลดผลกระทบจากการวิดพื้น ไม่สามารถยืดข้อศอกได้เต็มที่เมื่อยกขึ้น ตั้งศีรษะต่ำเกินไปคอควรจะเป็นส่วนเสริมของกระดูกสันหลัง

การรักษาสะโพกให้ต่ำหรือสูงเกินไป ภาพเงาควรเป็นเส้นเดียว หลังโค้งมน ควรดึงสะบักกลับ แบบฝึกหัดเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการวิดพื้น หากคุณไม่สามารถวิดพื้นเพียงครั้งเดียว คุณควรเสริมความแข็งแรงของแกนกลางก่อน เช่น กล้ามเนื้อที่ทรงตัว เช่น ท่าแพลงก์เหมาะอย่างยิ่งที่จะดำรงตำแหน่งเริ่มต้น สำหรับการวิดพื้นในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ด้านล่างนี้คุณจะพบตัวอย่างแบบฝึกหัดอื่นๆ ที่ควรรวมไว้ในการฝึกของบุคคลที่เตรียมวิดพื้นเต็มรูปแบบ

ดันขึ้นเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อแขน และหน้าอกคุณควรทำวิดพื้นบนแท่นยก ยิ่งเราวางมือจากพื้นสูงเท่าไร การทำงานของเราก็จะยิ่งง่ายขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ควรรักษาองค์ประกอบทั้งหมด ของตำแหน่งเริ่มต้นไว้ตลอดเวลา เช่น สะบักดึงเข้าหากัน ท้องตึงและกระดูกเชิงกรานยกขึ้น ขั้นตอนต่อไปคือการดำเนินการที่เรียกว่าวิดพื้นของผู้หญิง การเคลื่อนไหวนั้นเหมือนกับการวิดพื้นปกติทุกประการ แต่เราไม่ได้พักร่างกายที่เท้า แต่อยู่ที่หัวเข่าเป็นที่น่าสังเกตว่าข้อผิดพลาด

ซึ่งพบบ่อยที่สุดเมื่อทำแบบฝึกหัดรุ่นนี้ คือการดันกระดูกเชิงกรานขึ้น ร่างกายควรจะเป็นเส้นตรงตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่าการเคลื่อนไหว จะทำโดยการลดน้ำหนักทั้งหมดลง ไม่ใช่แค่ครึ่งบนของร่างกาย ปั๊มบนผนังสำหรับผู้ที่มีสภาพร่างกายไม่สู้ดีนัก การวิดพื้นที่กำแพงจะเป็นวิธีที่ดี ในการทำให้ร่างกายแข็งแรง ระหว่างการแสดงใช้กฎเดียวกันกับระหว่างการฝึกมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม เป้าหมายคือการบังคับร่างกายให้มีความตึงเครียดสูงสุด

เราลดน้ำหนักของร่างกายไปที่ผนังอย่างช้าๆ เราผลักตัวเองออกห่างจากมันราวกับว่า เราต้องการเคลื่อนย้ายผนังทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าเราต้องยืดเส้นใยกล้ามเนื้อทั้งหมดให้สูงสุด ประเภทของการวิดพื้น การวิดพื้นมีหลายประเภทเท่าที่ผู้คนจะจินตนาการได้ นี่คือรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุด วิดพื้นบนบาร์นี่คือสิ่งที่เรียกว่าการลดลง ในระหว่างนั้นเราทำงานหนักมากกับไหล่และกล้ามเนื้อแขนไขว้ สำหรับหลายๆคนมันยังเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบ

ในการสร้างหน้าอกส่วนล่างของคุณเป็นหนึ่งใน 7 แบบฝึกหัดความแข็งแรงที่สำคัญที่สุด และแบบฝึกหัดการเพาะกายขั้นพื้นฐาน การวิดพื้นแบบฝรั่งเศส การวิดพื้นแบบง่ายๆในการออกกำลังกายเวอร์ชันนี้ เราวางเท้าไว้บนพื้น เราวางมือไว้ด้านหลังร่างกาย การเคลื่อนไหวทำโดยการงอแขนที่ข้อศอก และลดลำตัวลงแล้วดันขึ้น การออกกำลังกายเน้นกล้ามเนื้อไทรเซ็ปส์และไหล่มากที่สุด ท่าสามเหลี่ยมแตกต่างจากวิดพื้นแบบคลาสสิก ในการจัดวางมือซึ่งวางไว้ใต้หน้าอกแคบๆ

เพื่อให้สัมผัสกันการออกกำลังกายนี้ ออกแบบมาเพื่อให้กล้ามเนื้อไขว้ของไหล่มีแรงมากขึ้น เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การจดจำว่า เราจะทำการวิดพื้นประเภทต่างๆขึ้นอยู่กับตำแหน่งของมือ นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีการวิดพื้นด้วยมือข้างเดียว การวิดพื้นด้วยการตบมือและการวิดพื้นแบบอสมมาตร การวิดพื้นแบบอสมมาตรรวมถึงการวิดพื้นแบบยิงธนู โดยที่แขนข้างหนึ่งยืดออกไปจนสุดลำตัว ในขณะที่อีกข้างจับไว้แคบๆ ชื่อนี้มาจากการจัดมือที่ชวนให้นึกถึงการธนู

การวิดพื้นแบบอสมมาตร สามารถทำได้ด้วยมือเดียวที่ยกขึ้น หรือวางไว้เหนือหรือใต้เส้นไหล่ การตบมือเป็นการออกกำลังกายแบบไดนามิก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการดันร่างกายขึ้นอย่างเข้มข้น คุณสามารถแสดงรูปแบบต่างๆ ได้ด้วยการตีกลับเท่านั้น ตบมือข้างหลังหรือยื่นมือไปข้างหน้า เอฟเฟกต์การกดขึ้น ผลที่ได้จากการวิดพื้นจะทำให้ไหล่ กล้ามเนื้อหน้าอกและแกนกลางลำตัวแข็งแรงขึ้น หลายคนที่ฝึกเฉพาะการเพาะกาย จะมีหน้าอกที่สร้างมาอย่างดี

ซึ่งหมายความว่าโดยการวิดพื้น คุณสามารถสร้างกล้ามเนื้อของคุณได้อย่างมาก ผลลัพธ์ที่สำคัญของการออกกำลังกายประเภทนี้ คือการเพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับร่างกายของคุณเอง และปรับปรุงความรู้สึกของกล้ามเนื้อ ต้องขอบคุณการฝึกแบบไม่ต้องโหลดเพิ่ม นอกจากจะเพิ่มความแข็งแกร่งแล้ว คุณยังสามารถฝึกความอดทน ความเร็วและพละกำลังได้อีกด้วย สิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบที่สำคัญมาก สำหรับกีฬาหลายประเภท

บทความที่น่าสนใจ : สารเคมี อันตรายในรูปของตะกรันและสารพิษหรือไม่