โรงเรียนบ้านกล้วย

หมู่ 2 บ้านกล้วย ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 228666

วิธีลดน้ำหนัก ด้วยโยคะและข้อสงสัยในการฝึกโยคะ

วิธีลดน้ำหนัก

วิธีลดน้ำหนัก ด้วยโยคะ ก้มตัวไปข้างหน้า ดูเหมือนว่า จะเป็นการเคลื่อนไหวที่เรียบง่าย แต่จริงๆ แล้วเป็นการออกกำลังกายแบบยืดทั้งตัวที่หลัง แขนหน้าอก หน้าท้องและขา แยกเท้าของคุณออกจากกันอย่างเป็นธรรมชาติ แยกไหล่ออกจากกัน วางแขนตรงไปข้างหลังขนานกับพื้น แล้วจับนิ้วให้แน่น ค่อยๆ งอเอวไปข้างหน้า ดึงหน้าอกเข้ามาใกล้ขา ยกมือขึ้นจากด้านหลังขึ้นไปด้านบน ให้มือตั้งตรงตลอดกระบวนการ ลดส่วนบนของร่างกายให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ รู้สึกถึงการยืดหลังของคุณ และหน้าท้องของคุณ หายใจเข้าท้อง อย่ากระพุ้งออก รู้สึกถึงความรวดเร็วของการหายใจ

เพื่อให้ถึงขีดจำกัดสูงสุดของร่างกาย หลังจากกลั้นหายใจ 5ครั้ง ให้วางมือลงแล้วค่อยๆ ยืนตัวตรง แต่อย่าออกแรงมากเกินไป คุณสามารถเดินทางไปกลับได้อีกสองสามครั้ง

กดผนังด้านหลัง พับเสื่อลงครึ่งหนึ่ง และทำให้หนาขึ้นอีกหนึ่งชั้น เพื่อไม่ให้เจ็บหัวเข่า คุกเข่าขาขวาแล้วหนุนเข่าบนเสื่อจุดรองรับอยู่ห่างจากผนัง 20ซม. ยืดเท้าขวาของคุณให้ตรง แล้วหงายขึ้นพร้อมกับ นิ้วเท้าพิงกำแพง งอขาซ้ายไปข้างหน้าพยุงเท้าซ้ายให้แน่น แล้วกดสะโพกลงจนรู้สึกว่า ข้อต่อสะโพกถูกยืดออก วางมือซ้ายไว้บนขาซ้าย ไขว้มือขวาเหยียดลำตัวส่วนบน เหยียดท้องเข้าด้านในยืดลำตัวส่วนบนขึ้นหายใจ 5ครั้ง ลดขาลงช้าๆ จากนั้นทำซ้ำ

ยกขาด้านข้าง เป็นการกระทำที่ใช้ท่อนบนแยกขาค่อนข้างยืดได้ และขยับได้ทั้งตัว เริ่มจากท่าวิดพื้น หันลำตัวไปทางขวา แล้วเปลี่ยนน้ำหนักไปที่มือขวา และเท้าขวา โดยไม่เสียการทรงตัวค่อยๆ ยกขาซ้ายขึ้น โดยเล็งไปที่นิ้วเท้าซ้ายด้วยมือซ้าย หากคุณทำไม่ได้อย่าฝืน หากคุณสามารถเข้าใกล้ได้ในครั้งเดียว คุณสามารถค่อยๆ ยกขาขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุด กลั้นหายใจห้าครั้ง จากนั้นเปลี่ยนไปทำอีกข้างหนึ่ง

ยกขาไปข้างหลังและงอไปข้างหน้า การกระทำดูค่อนข้างยาก แต่ก็ควบคุมได้ ถ้าคุณไม่สามารถทรงตัวได้ คุณสามารถฝึกบนกำแพง หรือขอความช่วยเหลือจากใครก็ได้ ยืนตัวตรงแล้วค่อยๆ งอลำตัวส่วนบนจนมือยันพื้น จากนั้นยกขาซ้ายขึ้นอย่าฝืน แล้วยกเป็นเส้นตรง เกร็งหน้าท้องเข้าด้านในค้างไว้ 5ครั้ง จากนั้นเปลี่ยนขาซ้าย เพื่อพยุงและทำซ้ำตามขั้นตอนข้างต้น

โยคะ มีผลอย่างไรต่อการลดน้ำหนัก โยคะเป็นมากกว่าการบำรุงธรรมชาติ และจิตใจการลดน้ำหนักได้ผลจริงหรือไม่ ได้ผลแน่นอน จากมุมมองของโยคะ การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องง่ายนัก บางคนคิดว่าตัวเองอ้วน และอ้วนเพราะกินเยอะจริงๆแล้วการที่คุณกินมากแค่ไหน ก็ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้คุณอ้วน ดังนั้นโยคะแบ่งออกเป็นหลายสาเหตุ เช่นจิตวิญญาณ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อผู้หญิงอยู่ในสภาพจิตใจที่ไม่ดี เธอจะอารมณ์เสีย และมักจะกินอาหารมากขึ้น

อีกประเด็นหนึ่งคือ นิสัยปกติไม่ดี คุณเห็นใครบางคนไปยิม เพื่อออกกำลังกาย เธอออกกำลังกายเฉพาะแขนหน้าท้อง และขา เธอไม่ได้คาดหวังว่า ความสนใจเพียงเล็กน้อยในชีวิตประจำวันของเธอ อาจไม่ทำให้อ้วน ตัวอย่างเช่น วิธีการนั่งวิธีการยืน และสถานะของการทำงานในเวลาปกติ ตัวอย่างเช่น หากคุณพิมพ์ท่าทางการนั่งของคุณเป็นอย่างไร หรือคุณเดินเป็นอย่างไรหน้าท้อง และหน้าอกของคุณจะแตกต่างกัน โยคะคือ การส่งเสริมวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ และเป็นธรรมชาติ

โยคะมีประโยชน์ ต่อการลดน้ำหนักบางส่วนหรือไม่ สิ่งที่ทุกคนกังวลคือ พุงของคุณใหญ่ขึ้น และต้นขาของคุณจะหนาเป็นพิเศษสองส่วนนี้สำคัญกว่า ต้นขาและหน้าท้องเป็นสถานที่ที่ผู้หญิงแทบทุกคนให้ความสำคัญ โยคะเป็น”วิธีลดน้ำหนัก”ที่ปราศจากความเครียดมากที่สุด เนื่องจากมันทำงานร่วมกับการหายใจที่ช้ามาก โยคะจึงเป็นวิธีการชำระล้างตัวอย่างเช่น ไขมันของคุณเป็นขยะชนิดหนึ่งในร่างกายของคุณ ทำความสะอาดผ่านสามช่องทางหนึ่งคือ ท่าเราทำท่าหนึ่งอีกท่าหนึ่งคือการหายใจการหายใจคือ การกำจัดขยะในทางเดินหายใจ และอีกท่าหนึ่งคือ การกำจัดขยะทางจิต สามช่องรวมกัน เพื่อทำความสะอาดขยะสำหรับคุณ

การลดน้ำหนักก็เช่นเดียวกัน ก่อนอื่นคุณต้องเผชิญกับไขมันของตัวเอง คุณพบสาเหตุว่า ทำไมฉันถึงมีไขมันในช่องท้องมาก อาจเป็นเพราะคุณมักจะรักษาท่านั่งเป็นเวลานานๆ คุณมักจะนั่งอยู่บนคอมพิวเตอร์ห้า หรือหกชั่วโมงแรกของการนั่งนิ่ง สองหรือสามชั่วโมง การก่อตัวของนิสัยนี้ในระยะยาวแน่นอนว่า จะสะสมไขมัน ก่อนอื่นคุณต้องเผชิญกับปัญหาก่อน และค้นหาว่า เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ดังนั้นไม่ใช่ว่าบอกท่าเดียวทันทีที่ขึ้นท่าเดียว ไม่สามารถแก้ปัญหาได้มากมายขนาดนี้

และพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคุณดีหรือไม่ และมีท่าบางส่วนคุณบอกว่า มันเป็นไขมันบางส่วนอันที่จริง เมื่อเราฝึกโยคะเราไม่ได้หมายความว่า ที่ไหนมีไขมันเราจะฝึกส่วนนี้ต่อไปเช่น โยคะ พูดถึงทั้งร่างกายอาจเป็นโรคอ้วนที่เกิดจากความผิดปกติของต่อมไร้ท่อของคุณในเวลานี้ คุณต้องทำโยคะบางท่า เพื่อบรรเทาและควบคุมระบบต่อมไร้ท่อ โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิง ก็เช่นเดียวกันสำหรับผู้ชาย

การฝึกโยคะ จำเป็นต้องควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารหรือไม่ นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด จริงๆ แล้วโยคะเป็นวิถีชีวิต ไม่ใช่แค่การออกกำลังกายประเภทหนึ่ง แต่รวมถึงความหมายที่มากเกินไป ไม่ใช่แค่ท่าทางเท่านั้น โยคะที่เรากำลังพูดถึงตอนนี้คือสิ่งที่เราเห็นในสตูดิโอ โยคะและโรงยิมมันเป็นเพียงส่วนในของ โยคะเป็นส่วนเล็กๆ ของการออกกำลังกายท่าโยคะ นอกจากนี้ อาหารของมันก็เป็นชิ้นใหญ่ เช่นเดียวกับหนังสือที่ฉันกำลังทำอยู่ นี้คือเนื้อหาเกี่ยวกับอาหารโยคะ รวมถึงไลฟ์สไตล์ และวิธีการหาเพื่อนนี่คือ สิ่งที่คนเราควรใส่ใจในชีวิตใช่ หากคุณเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมถึงวิธีคิดของคุณ คุณอาจสงบสุขขึ้นเล็กน้อย มีความคิดที่ชัดเจนขึ้น และหงุดหงิดน้อยลง

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ ตัวกินมด ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตัวกินมดยักษ์