โรงเรียนบ้านกล้วย

หมู่ 2 บ้านกล้วย ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 228666

หลอดเลือด การ์ดรักษาหัวใจซึ่งดีต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด

หลอดเลือด เมื่อเราอายุมากขึ้น อวัยวะทุกส่วนในร่างกายมนุษย์ ก็จะมีอายุมากขึ้น โดยเฉพาะการทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจ จะเสื่อมลงเรื่อยๆ และหัวใจมีหน้าที่สูบฉีดเลือด เมื่อหัวใจแข็งแรง เลือด ก็จะถูกส่งผ่านไปยังส่วนอื่นๆได้เท่านั้น ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ขอเตือนทุกคน ให้ออกมาตรการป้องกันหัวใจ แนะนำให้เริ่มด้วยการรับประทานอาหาร และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

อาหารที่ดีต่อสุขภาพ ครบ 6 ชนิด ที่เรียกว่า การ์ดรักษาโรคหัวใจ ที่กล่าวถึงในบทความนี้ ซึ่งอาจช่วยรักษาสุขภาพหัวใจ และหลอดเลือดได้ มีดังนี้ ผักโขม ผักโขมเป็นส่วนประกอบทั่วไปในชีวิต แม้ว่าจะมีรสฝาด แต่ก็สามารถปกป้องหัวใจได้ เพราะผักโขมมีไนไตรท์ ก็สามารถแปลงเป็นสาร ที่เรียกว่าไนตริกออกไซด์

หลอดเลือด

เมื่อมันเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ มันสามารถช่วยให้ร่างกายมนุษย์ ขยายหลอดเลือด และเส้นเลือดชัดเจน นอกจากนี้ ผักโขมยังมีกรดโฟลิก โพแทสเซียม และลูทีนจำนวนมาก ซึ่งสามารถส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด และหลีกเลี่ยงการอุดตันของหลอดเลือดหัวใจ ข้าวโอ๊ต ข้าวโอ๊ตเป็นธัญพืชไม่ขัดสีชนิดหนึ่ง มีใยอาหารมากกว่า และรู้สึกอิ่ม เป็นที่นิยมมากในหมู่คนที่ลดน้ำหนัก อันที่จริงข้าวโอ๊ต ไม่เพียงส่งเสริมการเคลื่อนไหว ของระบบทางเดินอาหาร และป้องกันโรคหัวใจ

เนื่องจากข้าวโอ๊ต ยังมีเบต้า กลูแคนและกรดไลโนเลอิก ที่เป็นเอกลักษณ์ ข้าวโอ๊ต จึงสามารถขจัดคอเลสเตอรอล ในหลอดเลือด และชนิดหลัง สามารถป้องกัน หลอดเลือด จึงทำให้หัวใจแข็งแรง ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง มีหลายประเภท เช่น เต้าหู้ ยูบะฯลฯ ซึ่งพบได้ทั่วไป ในชีวิตประจำวัน อาหารประเภทนี้ ไม่เพียงแต่รสชาติดี แต่ยังดีต่อหัวใจอีกด้วย

เหตุผลก็คือผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ที่อุดมไปด้วยกรดแฟลกซ์ ซึ่งสารมีคอเลสเตอรอลต่ำ และมีผลความหนืดของเลือด จึงช่วยให้เลือดไหลเวียนได้อย่างราบรื่น ลดภาระในหัวใจ ในการสูบฉีดเลือด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกรณีที่เลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจไม่เพียงพอ การรับประทานถั่วบางชนิดอย่างเหมาะสม สามารถบรรเทาอาการต่างๆ เช่น แน่นหน้าอก ใจสั่น และหายใจลำบากได้

มันฝรั่ง วิธีทำมันฝรั่งมีหลายวิธี แต่รสชาติก็ไม่เลว ดังนั้นโดยผู้บริโภคชอบมัน โดยเฉพาะมันฝรั่ง วิตามิน ธาตุโซเดียม อุดมไปด้วยโพแทสเซียม ถ้ากินในปริมาณที่เหมาะสมทุกวัน จะสามารถเพิ่มที่จำเป็น สารอาหาร ในขณะที่ควบคุมการทำงานของการหดตัว ของหลอดเลือดหัวใจ และสมอง เพื่อให้บรรลุผลของการต่อต้านหลอดเลือด

ปลาทะเลน้ำลึก เพื่อป้องกันหัวใจ ทุกคนควรบริโภคปลา ในปริมาณที่พอเหมาะ โดยเฉพาะปลาทะเลน้ำลึก เช่น ครอกเกอร์เหลือง แซลมอน และปลาแมคเคอเรลสเปนมีโคเลสเตอรอลต่ำ และมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูง สามารถล้างเลือด คอเลสเตอรอล ที่เป็นอันตราย ซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจ และหลอดเลือด

อาหารประเภทถั่ว มีหลายประเภท เช่น วอลนัท อัลมอนด์ และถั่วพิสตาชิโอ ซึ่งพบได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ถ้าจะพูดถึงว่าทำไมอาหารประเภทนี้ จึงสามารถป้องกันโรคหัวใจได้ สาเหตุหลัก คืออุดมไปด้วยกรดกำมะถัน ในปริมาณมาก ซึ่งสามารถเจือจางความเข้มข้น ของโคเลสเตอรอลได้ จึงไม่เกิดการสะสมของโคเลสเตอรอล ในระบบหัวใจและหลอดเลือด ทำให้เกิดโรคหัวใจ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าถั่วจะอุดมไปด้วยสารอาหาร แต่ก็มีแคลอรีสูงเกินไป และไม่ควรบริโภคในปริมาณมาก ภายใต้สถานการณ์ปกติ การบริโภคประจำวัน สามารถควบคุมได้ภายใน 10 กรัม โดยรวมแล้ว หัวใจเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุด ของร่างกายมนุษย์ ร่างกาย อยู่ในสภาพที่แข็งแรงอยู่เสมอ และต้องมีมาตรการ เพื่อรักษาหัวใจ

สำหรับวิธีการเฉพาะ นอกจากการออกกำลังกาย ในระดับปานกลาง การรักษาทัศนคติที่ดี และการตรวจร่างกายเป็นประจำแล้ว คุณต้องได้รับสารอาหารที่จำเป็น จากอาหารของคุณด้วย ตัวอย่างเช่น อาหาร 6 ชนิดที่กล่าวถึงข้างต้น สามารถรักษาสุขภาพหัวใจ และหลอดเลือดได้ ด้วยการรับประทานอาหาร ที่แตกต่างกันสองสามอย่าง

อ่านต่อได้ที่ >>  ครอบครัว ในฐานะกลุ่มสังคม และสถาบันทางสังคม