โรงเรียนบ้านกล้วย

หมู่ 2 บ้านกล้วย ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 228666

อาหาร ผลกระทบของ อาหาร บางชนิดที่ทำให้คุณนอนไม่หลับ

อาหาร ผลกระทบของ อาหาร บางชนิดที่ทำให้คุณนอนไม่หลับ

อาหาร ทำไมอาหารบางชนิดถึงทำให้คุณหลับได้เร็วและบางอย่างก็ไม่หลับ นักวิทยาศาสตร์ได้ศึกษาเรื่องนี้ มาเป็นเวลานานโดยค้นหาผลกระทบของอาหารที่มีต่อคุณภาพการนอนหลับตอนกลางคืน แน่นอน การนอนหลับไม่ได้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบและปริมาณของอาหารเท่านั้น มันได้รับอิทธิพลจากสภาวะทางอารมณ์ อุณหภูมิในห้อง แสงสว่าง แต่ไม่ว่าในกรณีใด

คุณควรใส่ใจเป็นพิเศษกับสิ่งที่คุณตอบสนองความหิวก่อนเข้านอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณมีปัญหาในการนอนหลับ อาหารอะไรมีผลกับการนอนหลับ เนื้อรมควันไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดก่อนนอน และยิ่งกว่านั้นทันทีก่อนเข้านอน สิ่งนี้คือเนื้อรมควันมีไทรามีนจำนวนมาก ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ออกฤทธิ์ทางสรีรวิทยา ซึ่งมีผลทำให้หลอดเลือดหดตัวในร่างกาย และทำให้ความดันโลหิตเพิ่มขึ้น

อาหาร

แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด Tyramine กระตุ้นการผลิต norepinephrine ซึ่งนำไปสู่การกระตุ้นของระบบประสาท ผลิตภัณฑ์รมควันใดๆ มีผลเสียต่อคุณภาพการนอนหลับตอนกลางคืน ขัดขวางการนอนหลับ และนอกจากนี้ยังมีสารเคมีเจือปนจำนวนมาก ที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยทั่วไป หากคุณไม่สามารถหยุดกินเนื้อสัตว์ก่อนนอนได้ ให้เลือกไก่งวง อุดมไปด้วยทริปโตเฟน

ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่เกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์ฮอร์โมนเซโรโทนิน กล่าวคือช่วยให้นอนหลับได้อย่างมีคุณภาพและยาวนาน หากการผลิตฮอร์โมนนี้หยุดชะงัก จังหวะการนอนหลับและการตื่นตัวของวงจรชีวิตทั้งหมด ก็จะหยุดชะงักไปด้วย คุณสามารถหาทริปโตเฟนได้ที่ไหนอีก ตั้งแต่ไข่ นม อาหารทะเล อย่างไรก็ตาม อาหาร ที่ทำจากนมและนมเปรี้ยว เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับมื้อสุดท้าย

เพราะมีแคลเซียมซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องฤทธิ์สงบ กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ดีที่สุดในยามเช้า ทุกคนรู้ว่ากาแฟทำให้กระปรี้กระเปร่า ดังนั้น พวกเขาจึงพยายามดื่มเครื่องดื่มนี้ในตอนเช้า แต่สำหรับคนรักกาแฟก็ไม่ต่างกัน พวกเขาเข้านอนพร้อมกับอาหารมื้อ สุดท้ายพร้อมกับเครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมและแก้วโปรด จากนั้นพวกเขาก็ต้องประหลาดใจที่พวกเขาไม่สามารถหลับได้เป็นเวลานาน

กาแฟทำให้หัวใจ และหลอดเลือดทำงาน ภายใต้สภาวะความเครียดที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราการเต้นของหัวใจ และความดันโลหิตเพิ่มขึ้น แทนที่จะพักผ่อน สมองจะเริ่มทำงานอย่างแข็งขัน วิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับระหว่างวัน ไม่ให้ฟุ้งซ่านจากฝูงความคิดและพักผ่อน นอกจากนี้ เครื่องดื่มนี้มีฤทธิ์ขับปัสสาวะที่เด่นชัด และสามารถปลุกคนได้ มากกว่าหนึ่งหรือสองครั้งในตอนกลางคืน

ด้วยเหตุนี้ คุณจึงไม่ควรทานอาหารที่มีผลคล้ายกันในมื้อเย็น แตงกวา แตงโม หัวไชเท้า ขึ้นฉ่าย ที่จริงแล้ว การสนองความหิวก่อนนอน ด้วยอาหารที่อุดมด้วยกากใยดิบไม่ใช่พฤติกรรมที่มีประโยชน์ที่สุด เพราะมันสามารถกระตุ้นให้เกิดอาการปวดเมื่อย ตะคริว ท้องอืด ซึ่งรบกวนการพักผ่อนที่มีคุณภาพในตอนกลางคืน อาหารร้อนและเผ็ดจับอะไร แฟนๆของอาหารเผ็ดและเผ็ด

เครื่องปรุงรสและซอสที่มีมัสตาร์ด มะรุม พริกแดงและเครื่องเทศอื่นๆ มีความเสี่ยงอย่างมาก สิ่งนี้คืออาหารดังกล่าว อาจทำให้เกิดอาการเสียดท้อง ซึ่งไม่ส่งผลต่อการนอนหลับตามปกติ หากอาการเสียดท้องเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว และคนๆหนึ่งรู้ว่าอะไรกระตุ้นให้เกิดขึ้นก็เพียงพอแล้วที่จะไม่รวมปัจจัยลบเหล่านี้ เพื่อสร้างโหมดการนอนหลับและการตื่นตัว หากอาการกำเริบอย่างต่อเนื่อง

แพทย์สงสัยว่าเป็นโรคกรดไหลย้อน ด้วยโรคดังกล่าว การไหลย้อนของอาหารในกระเพาะอาหารไปยังหลอดอาหารเกิดขึ้นเป็นประจำ ทิ้งร่องรอยไว้ต่อคุณภาพชีวิตของมนุษย์ ในกรณีนี้ควรขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาสาเหตุของพยาธิสภาพ บางทีเรากำลังพูดถึงการลดลงของเสียงของกล้ามเนื้อหูรูดอาหารส่วนล่าง การเพิ่มขึ้นของความดันภายในช่องท้อง

การละเมิดการล้างข้อมูลในกระเพาะอาหาร หรือการลดลงของความสามารถของหลอดอาหารในการชำระล้างตัวเอง ไม่ว่าในกรณีใดมีความจำเป็นต้องรับประทานอาหารตามระยะเวลาหนึ่ง โดยเลิกนิสัยการรับประทานอาหารรสเผ็ดเค็ม และเปรี้ยวที่ปรุงรสด้วยเครื่องเทศในตอนกลางคืน กินช็อกโกแลตตอนกลางคืน นิสัยดีหรือไม่ดี ในบรรดาขนมทั้งหมด ช็อกโกแลตมีความโดดเด่น

อนุญาตให้ใช้ได้แม้ในอาหาร และโดยทั่วไป นักวิทยาศาสตร์ถือว่าผลิตภัณฑ์อาหารนี้ มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างเหลือเชื่อ เป็นการยากที่จะโต้แย้งเรื่องนี้รวมถึงความจริงที่ว่า อาหารอันโอชะนี้ช่วยเพิ่มอารมณ์ และทำหน้าที่ป้องกันภาวะซึมเศร้า ช็อกโกแลตช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจ ลดความดันโลหิต เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

และยังช่วยรักษาความอ่อนเยาว์ และความงามของคุณ แต่ก็มีผลข้างเคียงมากมาย ที่สามารถเล่นตลกได้เมื่อ ใช้อาหารอันโอชะนี้สำหรับกลางคืน ช็อกโกแลตมีคาเฟอีนและธีโอโบรมีน ซึ่งมีฤทธิ์เป็นยาชูกำลัง มีสารกระตุ้นจิตอื่นๆอีกมากมาย และมีสารเหล่านี้ในกระเบื้องที่มีรสขมมากกว่าในนม แต่นี่ไม่ได้หมายความว่า ทาสของนิสัยของพวกเขา สามารถเปลี่ยนดาร์กช็อกโกแลต เป็นช็อกโกแลตนมและกินต่อไปก่อนเข้านอน

ขนมที่ทำจากนมมีน้ำตาลและไขมันมากกว่า ซึ่งสามารถทำให้เกิดโรคเบาหวานและโรคอ้วนได้ ช็อกโกแลตเช่นกาแฟควรบริโภคในตอนเช้า ไอศกรีมไม่ได้ช่วยให้หลับสบาย อย่างที่คุณเห็น การนอนหลับ ระยะเวลาและคุณภาพของการนอนหลับ ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความชอบด้านอาหารของบุคคล หากในหมู่ผู้อ่านมีผู้ชื่นชอบไอศกรีมที่กระตือรือร้น ซึ่งพวกเขามักจะใช้บนเตียง

มีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะต้องเผชิญกับปัญหาในการพักผ่อนตลอดทั้งคืน และทั้งหมดเป็นเพราะไอศกรีมเป็นผลิตภัณฑ์ที่เย็น ทำให้หลอดเลือดตีบตัน ชะลอการไหลเวียนของเลือด และรบกวนกระบวนการย่อยอาหาร ในเวลากลางคืนท้องต้องพักผ่อน และถูกบังคับให้ทำงาน และเพื่อสิ่งนี้ก็ต้องพยายามเพิ่มขึ้นเช่นกัน และแน่นอนว่า เขาจะต้องการมันเพราะไอศกรีมมีไขมันอิ่มตัวจำนวนมาก

สารเติมแต่งทุกชนิดในรูปของถั่วและช็อกโกแลต จะทำหน้าที่เป็นแบตเตอรี่สำหรับจิตใจ ซึ่งหมายความว่า คุณจะไม่สามารถหลับไปได้เป็นเวลานาน ไอติมก็ไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดเช่นกัน และแม้ว่าจะทำมาจากน้ำผลไม้แช่แข็ง แต่ก็มีการใส่สีเคมี สารกันบูด และสารอันตรายอื่นๆลงไปด้วย เป็นการดีที่สุดที่จะดื่ม kefir หรือโยเกิร์ตธรรมชาติสักแก้วในตอนกลางคืน และในไม่ช้าคุณเองจะไม่สังเกตว่าคุณพุ่งเข้าสู่อาณาจักรแห่ง Morpheus ได้อย่างไร

สาระเพิ่มเติม >> นอนหลับ คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ วิธีการ นอนหลับ อย่างรวดเร็ว