โรงเรียนบ้านกล้วย

หมู่ 2 บ้านกล้วย ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 228666

ฮอร์โมน อธิบายเกี่ยวกับความสมดุลของฮอร์โมน

ฮอร์โมน 6 เคล็ดลับเพื่อเพิ่มความสมดุลของฮอร์โมน และภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ เมื่อพูดถึงเรื่องสุขภาพและภูมิคุ้มกัน ฮอร์โมนมีความสำคัญมากกว่าที่หลายคนคิด การขาดฮอร์โมนหรือมากเกินไป อาจทำให้สุขภาพของมนุษย์แย่ลงได้ การรักษาสมดุลของฮอร์โมนเป็นสิ่งสำคัญ เราจะบอกคุณถึงวิธีการบรรลุเป้าหมายนี้ ปรับสมดุลฮอร์โมนเพื่อสุขภาพและภูมิคุ้มกัน ฮอร์โมนมีส่วนร่วมในกระบวนการชีวิตที่สำคัญหลายอย่างของร่างกาย

ฮอร์โมน

พวกมันมีส่วนทำให้น้ำหนักของสตรีมีครรภ์เพิ่มขึ้น ส่งผลต่อความผันผวนของมวลกล้ามเนื้อของผู้ชาย มีส่วนรับผิดชอบต่อการเจริญเติบโตของเด็ก ควบคุมการตกไข่ การสืบพันธุ์ การตั้งครรภ์และอื่นๆอีกมากมาย บ่อยครั้งที่คนที่พยายามลดน้ำหนัก และพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อสิ่งนี้ไม่สามารถบรรลุผลตามที่ต้องการได้ ส่วนใหญ่เกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย สิ่งนี้สามารถทำให้ระบบภูมิคุ้มกัน อ่อนแอลง กระตุ้นความเหนื่อยล้าเรื้อรัง ปัญหาผิวหนัง

การเผาผลาญอาหาร การนอนหลับ และส่งผลต่อการพัฒนาของโรคที่เป็นอันตราย นั่นคือเหตุผลที่ความสมดุลของฮอร์โมน มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพของเรา และจำเป็นต้องรักษาสมดุลนี้ไว้ ทำไมฮอร์โมนจึงจำเป็น ฮอร์โมนเดินทางผ่านหลอดเลือด ไปยังเนื้อเยื่อและอวัยวะภายใน พวกมันสามารถส่งผลต่อกระบวนการต่างๆในร่างกาย รวมถึงเมแทบอลิซึม การทำงานของระบบสืบพันธุ์ อารมณ์และอื่นๆ ฮอร์โมนผลิตโดยต่อมไร้ท่อ ซึ่งเป็นกลุ่มเซลล์พิเศษ

ต่อมหมวกไต ไพเนียล ไธมัส ตับอ่อนและอื่นๆ เปอร์เซ็นต์ในร่างกายผู้ชายฮอร์โมน ยังผลิตในอัณฑะและในผู้หญิง ในรังไข่ การขาดไขมัน และคอเลสเตอรอลที่ดีต่อสุขภาพ การขาดหรือเกิน ของสารประกอบบางอย่างในร่างกาย อาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความไม่สมดุล อย่างไรก็ตาม วิธีปรับสมดุลฮอร์โมนตามธรรมชาติ ระบบต่อมไร้ท่อเป็นระบบที่ซับซ้อน ซึ่งเป็นกฎหมายที่เข้าใจได้ยากมาก สำหรับผู้ที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่มีวิธีการง่ายๆบางอย่าง

ในการเพิ่มความสามารถของร่างกาย ในการรักษาสมดุลของฮอร์โมน และในขณะเดียวกันก็เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ 9 ข้อ 1 เพิ่มไขมันที่ดีต่อสุขภาพในอาหารของคุณ เพื่อความสมดุลของฮอร์โมน และภูมิคุ้มกันที่ดี จำเป็นต้องกินกรดไขมัน ทีไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่มีประโยชน์ ซึ่งรวมถึงกลุ่มกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 สิ่งสำคัญคือ ต้องมีอยู่ในร่างกายในอัตราส่วน 50 คูณ 50 ตัวอย่างเช่น น้ำมันเรพซีด ถั่วเหลือง

น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์มีโอเมก้า 6 มากกว่า แต่มีโอเมก้า 3 เพียงเล็กน้อย การใช้น้ำมันพืชเหล่านี้อย่างแข็งขัน บุคคลจะไม่ได้รับกรดไขมันโอเมก้า 3 เพียงพอ ซึ่งจำเป็นสำหรับการทำงานปกติของเซลล์ และการผลิตฮอร์โมน ในการเติมโอเมก้า 3 สำรอง คุณต้องได้รับสารอาหารที่เหมาะสม โดยรวมถึงปลา อาหารทะเล ภายในขอบเขตที่เหมาะสมของไขมัน เนยและน้ำมันมะกอก ข้อ 2 จำกัดปริมาณคาเฟอีนของคุณ สิ่งนี้มีประโยชน์ในหลายด้าน รวมถึงการปกป้องระบบต่อมไร้ท่อ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากร่างกายของคุณ กำลังประสบกับความเครียดของฮอร์โมน เช่น การตั้งครรภ์ ความไม่สมดุลของการย่อยอาหาร หรือความเครียด ลดปริมาณกาแฟในเมนูประจำวันของคุณ หรือแทนที่ด้วยชาสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพ สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและสุขภาพของคุณ ข้อ 3 หลีกเลี่ยงสารเคมีที่เป็นอันตราย สารเคมีที่เป็นอันตรายอยู่รอบตัวเรา ทั้งยาฆ่าแมลงในผัก และผลไม้ที่ซื้อจากร้านค้า พลาสติกที่เป็นอันตราย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

และแม้แต่ที่นอนที่สามารถมีสาร ที่เลียนแบบฮอร์โมนในร่างกายของเรา และขัดขวางการผลิตที่แท้จริง พยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญกับสารอันตราย ซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ ทิ้งเครื่องครัวที่ไม่ติดแก้วหรือโลหะ ปรับปรุงคุณภาพอากาศในบ้านของคุณด้วยต้นไม้ในร่ม ซื้อเครื่องฟอกอากาศ อย่าลืมเกี่ยวกับการทำความสะอาดแบบเปียกเป็นประจำ เดิมพันวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในบ้าน มองหาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ที่มีปริมาณสารเคมีน้อยที่สุด หรือทำเครื่องสำอางโฮมเมด

จากผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติด้วยตัวคุณเอง ข้อ 4 อย่าทำลายรูปแบบการนอนของคุณ การนอนหลับมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพของเรา ในขณะที่เรานอนหลับ ร่างกายของเราจะกำจัดสารที่เป็นอันตราย ฟื้นฟูพลังงาน และผลิตฮอร์โมน โดยการรบกวนรูปแบบการนอนหลับ เรากระตุ้นความไม่สมดุลของ ฮอร์โมน พยายามเข้านอนในเวลาเดียวกัน แม้ในวันหยุดสุดสัปดาห์ เดินออกไปข้างนอกอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงต่อวัน การทำเช่นนี้ก่อนเข้านอนจะดียิ่งขึ้น

แทนที่จะนั่งหน้าคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน กินก่อนนอนอย่างน้อย 2 ถึง 3 ชั่วโมง ต่อไปนี้เป็นปัจจัยเพิ่มเติมบางประการ ที่จะช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น อุณหภูมิที่สะดวกสบาย แสงและเสียงรบกวนขั้นต่ำ ที่นอนและเครื่องนอนที่สะดวกสบาย และปลอดสารพิษที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ อาหารที่มีโปรตีนสูง และน้ำเพียงพอตลอดทั้งวัน เกลืออาบน้ำ เพลงผ่อนคลาย หนังสือน่าสนใจก่อนนอน และนวดผ่อนคลาย ข้อ 5 พิจารณาการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างรอบคอบ

ไม่ใช่สารที่มีประโยชน์ทั้งหมด ที่ร่างกายของเราได้รับอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเติมเต็มธาตุอาหารที่ขาดหายไป เราใช้วิตามินหรืออาหารเสริม แต่ก่อนที่คุณจะไปที่ร้านขายยาสิ่งสำคัญ คือต้องปรึกษาแพทย์ มิฉะนั้นจะไม่รวมยาเกินขนาด ซึ่งจะออกมาทางด้านข้างของร่างกายเท่านั้น แมกนีเซียม วิตามินดี กรดไขมันโอเมก้า 3 เจลาติน คอลลาเจน โปรเจสเตอโรน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปรับปรุง และปรับสมดุลของฮอร์โมน สารเหล่านี้สามารถรับประทานได้

ทั้งในรูปของยาเม็ดและเป็นส่วน 1 ของอาหาร ข้อ 6 ทำแบบฝึกหัดความแข็งแรงอย่างถูกต้อง หากคุณออกกำลังกายอย่างหนัก ในช่วงที่ฮอร์โมนไม่สมดุล คุณยิ่งจะทำให้ปัญหารุนแรงขึ้นเท่านั้น แทนที่จะวิ่งและออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ซับซ้อน ควรเลือกกีฬาที่วัดได้และไม่ซับซ้อน ว่ายน้ำหรือวิ่ง อย่างไรก็ตาม การฝึกความแข็งแรง และการเคลื่อนไหวบางอย่าง เคตเทิลเบล สควอท แทงก์เปอร์เซ็นต์ อาจส่งผลดีต่อการผลิตฮอร์โมนที่เป็นประโยชน์

เป็นการดีกว่าที่จะกำหนดน้ำหนักที่เหมาะสม และจำนวนวิธีร่วมกับผู้ฝึกสอน สิ่งสำคัญคืออย่าหักโหม

อ่านต่อได้ที่ >>  พลาสติก อธิบายการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการเก็บพลาสติก